10. Một số gợi ý trong việc đổi mới cách thức ra đề thi môn Ngữ văn ở trường phổ thông theo hướng “mở” và “tích hợp” nhằm phát triển năng lực người học

Thứ ba - 21/02/2017 04:31  178  39

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hồng Nhung

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Trong khoảng 10 năm trở lại đây, mặc dù Bộ GD-ĐT đã có nhiều đổi mới trong việc tổ chức kiểm tra, đánh giá môn Ngữ văn ở trường phổ thông nhưng việc ra đề thi vẫn còn tồn tại những hạn chế và bất cập. Nhiều đề thi cuối học kì, thi chuyển cấp... vẫn chưa đánh giá được một cách chính xác năng lực (đặc biệt là năng lực tư duy, sáng tạo) của học sinh. Xuất phát từ thực trạng trên, bài viết phân tích sự cần thiết phải đổi mới cách ra đề thi môn Ngữ văn ở trường phổ thông, từ đó gợi ý một số cách thức đổi mới việc ra đề thi theo hướng phát triển năng lực người học.
Từ khóa: Đổi mới cách thức ra đề thi, môn Ngữ văn, trung học phổ thông.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây