11. Bồi dưỡng khả năng ghi nhớ kiến thức cho học sinh trong quá trình học toán bằng cách sử dụng bản đồ khái niệm

Thứ ba - 21/02/2017 04:31  162  41

Tác giả bài viết: Đoàn Khắc Trung Ninh

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Trong chương trình bộ môn Toán ở bậc THPT hiện nay, giải tích toán học là một chủ đề rất quan trọng, bắt đầu ở lớp 11 với một số nội dung như giới hạn, đạo hàm và tiếp tục ở lớp 12 như khảo sát hàm số, nguyên hàm, tích phân. Mặc dù các chủ đề giải tích được giảng dạy xuyên suốt nhưng một số học sinhvẫn gặp khó khăn trong việc vận dụng kiến thức cũ trong quá trình giải các bài toán mới. Điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu vẫn là do các em không nhớ kiến thức cũ dẫn đến không tạo được mối liên kết giữa kiến thức cũ và kiến thức mới. Bài viết này trình bày về ý tưởng cho học sinh dùng bản đồ khái niệm (concept map) trong quá trình học giải tích (lớp 11), việc này giúp các em hệ thống hóa những khái niệm được học một cách dễ dàng hơn từ đó tăng khả năng ghi nhớ và vận dụng chúng.
Từ khóa: bản đồ khái niệm, giải tích, ghi nhớ.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây