01. Lí thuyết hệ thống và vận dụng tư duy hệ thống trong đổi mới quản lí giáo dục

Thứ sáu - 24/03/2017 04:18  13  5

Tác giả bài viết: Lê Thanh Huyền

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Bài viết trình bày các khái niệm trong lí thuyết hệ thống, đặc điểm của tư duy hệ thống, mô hình quản lí giáo dục thông qua các tiếp cận có thể mô hình hóa được, phân tích các mô hình hình quản lí dựa trên các quan điểm tư duy hệ thống, giúp người quản lí đánh giá, nhìn nhận những ưu, khuyết điểm của hệ thống cần giải quyết. Từ đó đề xuất những giải pháp đảm bảo tính toàn thể, tính đa chiều, tính có mục đích của hệ thống. Vận dụng tư duy hệ thống cũng là một hướng tiếp cận có thể sử dụng để giải quyết các bài toán quản lí, góp phần trong công cuộc đổi mới giáo dục nói chung và quản lí giáo dục nói riêng.
Từ khóa: tư duy hệ thống, mô hình, quản lí, quản lí giáo dục.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây