Bài báo
Số ra: Số 402 (Kì II - tháng 3)/Tháng 3/2017
Tên bài báo: 01. Lí thuyết hệ thống và vận dụng tư duy hệ thống trong đổi mới quản lí giáo dục
Tóm tắt: Tóm tắt: Bài viết trình bày các khái niệm trong lí thuyết hệ thống, đặc điểm của tư duy hệ thống, mô hình quản lí giáo dục thông qua các tiếp cận có thể mô hình hóa được, phân tích các mô hình hình quản lí dựa trên các quan điểm tư duy hệ thống, giúp người quản lí đánh giá, nhìn nhận những ưu, khuyết điểm của hệ thống cần giải quyết. Từ đó đề xuất những giải pháp đảm bảo tính toàn thể, tính đa chiều, tính có mục đích của hệ thống. Vận dụng tư duy hệ thống cũng là một hướng tiếp cận có thể sử dụng để giải quyết các bài toán quản lí, góp phần trong công cuộc đổi mới giáo dục nói chung và quản lí giáo dục nói riêng.
Từ khóa: tư duy hệ thống, mô hình, quản lí, quản lí giáo dục.
Tác giả bài viết: Lê Thanh Huyền
Từ khóa: quản lí giáo dục, quản lí, mô hình, tư duy hệ thống
Tải về: Bấm vào đây để mua bài báo.
Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây