13. Giáo dục văn hóa Hùng Vương cho học sinh trung học phổ thông thông qua một số sản phẩm lưu niệm được thiết kế từ biểu tượng truyền thuyết Hùng Vương

Thứ sáu - 24/03/2017 04:30  12  3

Tác giả bài viết: Hà Thị Lịch - Nguyễn Thị Bích Thủy - Trần Nữ Hải Anh - Nguyễn Hồng Hạnh

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Truyền thuyết Hùng Vương đã phản ánh sinh động lịch sử dựng nước và giữ nước của ông cha từ thuở xa xưa, có vị trí vô cùng quan trọng trong kho tàng văn hóa Hùng Vương và có dấu ấn sâu đậm trong tâm thức dân tộc. Cho nên nhóm nghiên cứu đã lựa chọn thiết kế một số biểu tượng tiêu biểu của truyền thuyết Hùng Vương để tạo nên những sản phẩm lưu niệm độc đáo, mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương. Những sản phẩm này đã được học sinh trung học phổ thông yêu thích, hứng thú. Thông qua những sản phẩm lưu niệm này, nhóm nghiên cứu muốn tăng thêm hiệu quả giáo dục di sản văn hóa cho học sinh về giá trị nhận thức, giá trị lối sống đạo đức, giá trị truyền thống và giá trị thẩm mỹ. Từ đó, các em học sinh thêm yêu di sản và có ý thức bản tồn, phát huy giá trị di sản
Từ khóa: truyền thuyết Hùng Vương, di sản.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây