5. VẤN ĐỀ TỰ CHỦ TẠI CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ QUẢN LÍ GIÁO DỤC
Thứ hai - 24/04/2017 16:17
606
200
Tác giả bài viết: Phạm Bích Thủy
Trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam hiện nay, các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lí giáo dục có vị trí quan trọng. Thực hiện cơ chế tự chủ là điều tất yếu, mang tính quy luật tự nhiên. Tuy nhiên, vấn đề này còn gặp một số khó khăn, thể hiện ở 3 nội dung: thực hiện chức năng nhiệm vụ; tổ chức bộ máy, nhân sự và tài chính. Hoàn thiện cơ chế chính sách, xây dựng văn hóa tự chủ, thực hiện công khai trong quản lí là những biện pháp góp phần nâng cao cơ chế tự chủ, từ đó nâng cao vị thế của loại hình cơ sở đào tạo, bồi dưỡng này trong hệ thống giáo dục quốc dân.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!