02. Đánh giá định kì theo Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT

Thứ năm - 11/05/2017 16:49  183  46

Tác giả bài viết: Nguyễn Đức Mạnh

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Đến nay, đa số giáo viên và đội ngũ cán bộ quản lí giáo dục tiểu học đã triển khai nghiêm túc, hiệu quả việc đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều trong quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 30/2014/TT/BGDĐT ngày 28/8/2014, trong đó về cơ bản đã hiểu và nhận thức đúng về việc đánh giá định kì. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận cán bộ quản lí, giáo viên khá lúng túng trong việc tổng hợp đánh giá thường xuyên sau mỗi giai đoạn học tập của học sinh theo các mức độ đánh giá và cách xây dựng, rà soát đề bài kiểm tra định kì. Do vậy, bài viết hướng đến một số vấn đề về đánh giá định kì, giúp giáo viên hiểu cách thực hiện và củng cố năng lực xây dựng đề bài kiểm tra định kì nhằm thu được kết quả đánh giá chính xác về quá trình học tập thường xuyên của học sinh.
Từ khóa: Thông tư, kiểm tra định kì, đề bài kiểm tra định kì, câu hỏi, đánh giá thường xuyên.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây