10. Sử dụng sách giáo khoa chuẩn bị bài học để phát triển năng lực cho học sinh trong dạy học Lịch sử ở trường trung học phổ thông

Thứ năm - 11/05/2017 17:00  192  43

Tác giả bài viết: Bùi Thị Oanh

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Bài học lịch sử hay còn gọi là tiết học, tiết lên lớp, có thành công hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó việc thiết kế bài học có ý nghĩa quyết định. Đây là quá trình chuẩn bị bài lên lớp của giáo viên, giống như một “kịch bản” lên lớp, trong đó giáo viên vừa là tác giả, vừa là “diễn viên” trước học sinh. Việc thiết kế bài học gồm các nhiệm vụ: xác định mục tiêu học tập, thiết kế nội dung học tập, các hoạt động học tập, phương tiện dạy học, đánh giá tổng kết và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà. Bài viết này đề cập việc sử dụng sách giáo khoa chuẩn bị bài học để phát triển năng lực cho học sinh trong dạy học lịch sử ở trường trung học phổ thông.
Từ khóa: sử dụng sách giáo khoa, chuẩn bị bài học, phát triển năng lực, trung học phổ thông.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây