07. Quy trình xây dựng và tổ chức hướng dẫn học sinh thuyết trình trong dạy học Làm văn thuyết minh về một danh lam thắng cảnh ở trường trung học cơ sở
Thứ sáu - 26/05/2017 10:29
594
295
Tác giả bài viết: Lê Thị Hạnh
Tóm tắt: Dạy học theo quan điểm giao tiếp là một trong những tư tưởng chủ đạo, tích cực của chiến lược dạy học môn Ngữ văn ở nhà trường phổ thông. Vì thế, hoạt động giao tiếp được coi là căn cứ quan trọng để hình thành và phát triển các hoạt động ngôn ngữ cho học sinh. Tuy nhiên, năng lực thuyết trình không thể thực hiện trong một thời gian ngắn mà cần một quá trình xây dựng và tổ chức thuyết trình bài bản. Và văn bản thuyết minh về một danh lam thắng cảnh là một kiểu bài làm văn có nhiều tiềm năng trong việc phát triển năng lực thuyết trình cho học sinh trung học cơ sở.
Từ khóa: thuyết trình, năng lực, giao tiếp, thuyết minh.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!