09. Một số phương thức tổ chức dạy học tự chọn môn Toán cho học sinh trung học phổ thông
Thứ sáu - 26/05/2017 10:29
517
385
Tác giả bài viết: Nguyễn Hữu Hậu
Tóm tắt: Bài viết đề xuất một số phương thức tổ chức dạy học tự chọn môn Toán cho học sinh trung học phổ thông theo hướng giáo dục tính tích cực, chủ động chiếm lĩnh tri thức gồm: 1) Vận dụng phương pháp dạy học phân hóa; 2) Thiết kế tài liệu tự học môn Toán theo tinh thần module dạy học; 3) Tạo động cơ, hứng thú cho học sinh để phát huy khả năng chủ động chiếm lĩnh tri thức; 4) Giáo viên chú ý đến việc xây dựng, lựa chọn các chủ đề trong dạy học tự chọn môn Toán, góp phần giáo dục tính tích cực, chủ động chiếm lĩnh tri thức của học sinh. Các định hướng này đã được tác giả minh họa thông qua một số ví dụ cụ thể và có những lí giải sư phạm cụ thể.
Từ khóa: Dạy học tự chọn, chiếm lĩnh tri thức.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!