11. Xây dựng các bài toán về bất đẳng thức giải bằng phương pháp hàm số nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh khá, giỏi lớp 12

Thứ sáu - 26/05/2017 10:34  255  92

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Tuyến - Đào Thị Mỹ

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Trong dạy học môn Toán, cùng với nhiệm vụ trang bị tri thức, rèn luyện kĩ năng cho học sinh, nhiệm vụ phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh cũng cần được giáo viên chú trọng và quan tâm. Bài viết tập trung vào vấn đề phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh. Trên cơ sở phân tích tình hình giảng dạy môn Toán hiện nay, đặc điểm của học sinh trung học phổ thông và mô hình hoạt động sáng tạo thông qua việc sử dụng một số ví dụ toán học điển hình giúp học sinh nghiên cứu sâu sắc hơn một vấn đề, tạo sự hứng thú, tự tin trong học tập nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh khá, giỏi lớp 12 theo hướng xây dựng các bài toán (bài toán) về bất đẳng thức giải bằng phương pháp hàm số.
Từ khóa: Tư duy sáng tạo, bất đẳng thức, phương pháp hàm số.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây