08. Phát triển năng lực suy luận ngoại suy cho học sinh trong dạy học Hình học ở trường trung học cơ sở

Thứ ba - 06/06/2017 06:14  196  110

Tác giả bài viết: Nguyễn Danh Nam - Nguyễn Thị Hương

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Bài viết trình bày vai trò của việc phát triển năng lực suy luận cho học sinh ở trường trung học cơ sở, đặc biệt là suy luận ngoại suy. Thông qua quá trình trao đổi nhóm của học sinh, chúng tôi khẳng định vai trò của suy luận ngoại suy trong chứng minh hình học. Từ đó, bài viết đưa ra các thành tố của năng lực suy luận ngoại suy và đề xuất một số biện pháp sư phạm nhằm phát triển các thành tố này giúp học sinh phát triển tư duy sáng tạo, chủ động, tích cực trong khám phá tri thức. Kết quả thực nghiệm đã khẳng định được tính khả thi của việc phát triển năng lực suy luận ngoại suy trong dạy học hình học ở trường trung học cơ sở.
Từ khóa: Năng lực suy luận, suy luận ngoại suy, dạy học hình học.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây