Bài báo
Số ra: Số 409 (Kì I - tháng 7)/Tháng 7/2017
Tên bài báo: 05. Thực trạng phát triển kĩ năng giải quyết vấn đề của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong hoạt động làm quen với toán
Tóm tắt: Tóm tắt: Phát triển kĩ năng giải quyết vấn đề cho trẻ 5-6 tuổi là một vấn đề quan trọng của giáo dục mầm non nhằm phát triển kĩ năng sống cho trẻ. Hoạt động làm quen với toán ở trường mầm non là môi trường thuận lợi để phát triển kĩ năng giải quyết vấn đề cho trẻ mẫu giáo lớn. Kết quả nghiên cứu thực trạng việc phát triển kĩ năng giải quyết vấn đề của trẻ 5-6 tuổi ở trường mầm non cho thấy: Giáo viên mầm non đã nhận thức tương đối đầy đủ về tầm quan trọng của kĩ năng giải quyết vấn đề, tuy nhiên các biện pháp giáo viên sử dụng để phát triển kĩ năng này cho trẻ trong hoạt động làm quen với toán chưa thật hiệu quả, chúng còn lặp đi lặp lại, ít sáng tạo và chưa phát huy hết ưu thế của từng biện pháp, mức độ phát triển kĩ năng giải quyết vấn đề của trẻ 5-6 tuổi trong hoạt động làm quen với toán chưa cao. Cần có sự đầu tư nghiên cứu các biện pháp nâng cao kĩ năng giải quyết vấn đề cho trẻ trong học tập cũng như trong cuộc sống.
Từ khóa: Kĩ năng giải quyết vấn đề, hoạt động làm quen với toán, trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi.
Tác giả bài viết: Phan Thị Thúy Hằng
Từ khóa: trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi, Kĩ năng giải quyết vấn đề, hoạt động làm quen với toán
Tải về: Bấm vào đây để mua bài báo.
Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây