11. Cải tiến phương pháp đào tạo giáo viên toán: trường hợp dạy học Giải tích ở trường trung học phổ thông

Thứ tư - 05/07/2017 04:02  51  12

Tác giả bài viết: Lê Thái Bảo Thiên Trung

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Ở bậc trung học phổ thông Việt Nam, nội dung dạy học Giải tích xoay quanh những kiến thức về hàm số thực với một biến số thực. Các nhà giáo dục Toán ở Pháp mà tiêu biểu là Dieudoné và Artigue đã chỉ ra rằng các phương pháp và kĩ thuật xấp xỉ là trung tâm của những bài toán lớn trong Giải tích (bao gồm xấp xỉ số và xấp xỉ hàm số...). Tuy nhiên, trong dạy học ở Việt Nam, các bài toán xấp xỉ gần như không xuất hiện. Trong bài báo này, chúng tôi trình bày một kết quả nghiên cứu với mục tiêu cải thiện nội dung và phương pháp đào tạo giáo viên Toán bậc trung học phổ thông phù hợp với định hướng dạy học Giải tích của các nước tiên tiến trên thế giới.
Từ khóa: đào tạo giáo viên, Giải tích, bài toán xấp xỉ.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây