09. Cơ sở lí luận về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của người học theo tiếp cận phát triển năng lực trong giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam
Thứ năm - 20/07/2017 15:45
2237
791
Tác giả bài viết: Đinh Văn Đệ
Tóm tắt: Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của người học theo hướng tiếp cận năng lực trong giáo dục là một bộ phận không thể tách rời của quá trình dạy học. Có thể nói, kiểm tra, đánh giá là động lực để thúc đẩy sự đổi mới quá trình dạy và học. Nhiều hình thức kiểm tra, đánh giá cổ điển không những tồn tại mà còn phát triển nổi trội khi kết hợp cùng với phương pháp kiểm tra, đánh giá mới - kiểm tra, đánh giá theo tiếp cận năng lực. Việc xây dựng luận cứ khoa học về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của người học theo hướng tiếp cận và phát triển năng lực trong giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam hiện nay là thật sự cần thiết.
Từ khóa: Kiểm tra, đánh giá, tiếp cận năng lực, giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!