09. Vận dụng đặc trưng của sơ đồ tư duy trong tổ chức dạy học Sinh học ở trung học phổ thông
Thứ ba - 22/08/2017 09:55
163
33
Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Diệu Phương
Tóm tắt: Sơ đồ tư duy là hình thức ghi chép mở rộng và đào sâu các ý tưởng. Sử dụng sơ đồ tư duy như là phương tiện, biện pháp để diễn đạt các logic khác nhau trong quá trình nhận thức của người học. Trong dạy học Sinh học, khi tổ chức học sinh lập sơ đồ tư duy theo hướng khai thác đặc trưng của sơ đồ tư duy, giáo viên phải định hướng để học sinh lập được các sơ đồ tư duy với các logic khác nhau nhưng vẫn đảm bảo chính xác về nội dung kiến thức.
Từ khóa: sơ đồ tư duy, đặc trưng của sơ đồ tư duy, câu hỏi cốt lõi.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!