13. Xây dựng bài tập tình huống thực tế trong dạy học chuyên đề “Sinh trưởng và phát triển ở thực vật” (Sinh học 11)

Thứ năm - 07/09/2017 05:23  23  7

Tác giả bài viết: An Biên Thùy - Đỗ Thị Cúc

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Việc sử dụng bài tập tình huống thực tế trong dạy học là biện pháp gắn giáo dục nhà trường với thực tiễn cuộc sống, góp phần hình thành năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh. Bài tập tình huống thực tế tốt phải phản ánh được sự vận động kiến thức sinh học từ cuộc sống, bám sát mục tiêu và nội dung học tập. Kiến thức phần "Sinh trưởng và phát triển ở thực vật" gắn liền với đời sống, sản xuất và gần gũi với kinh nghiệm sống của học sinh, thuận lợi cho tổ chức dạy học theo chuyên đề. Bài viết đề cập đến nguyên tắc, quy trình xây dựng bài tập tình huống thực tế trong dạy học chuyên đề "Sinh trưởng và phát triển ở thực vật" (Sinh học 11).
Từ khóa: chuyên đề, bài tập tình huống thực tiễn, sinh trưởng và phát triển.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây