11. Rèn khả năng sử dụng ngôn ngữ đối thoại cho học sinh khi làm bài văn nghị luận xã hội 

Thứ tư - 04/10/2017 23:55  19  3

Tác giả bài viết: Phan Nguyễn Trà Giang

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Làm văn nghị luận xã hội là một hoạt động thường xuyên và diễn ra liên tục trong quá trình học môn Ngữ văn của học sinh ở nhà trường phổ thông. Bản chất của hoạt động này là người làm văn tiến hành đối thoại, trao đổi với người tiếp nhận về một vấn đề có ý nghĩa xã hội nào đó thông qua cái nhìn và quan điểm của riêng cá nhân mình. Để việc đối thoại diễn ra có hiệu quả, tất yếu người làm văn phải nắm rõ những nguyên tắc khi sử dụng ngôn ngữ trong quá trình đối thoại; đồng thời giáo viên Ngữ văn cũng tiến hành rèn luyện cho học sinh khả năng sử dụng ngôn ngữ đối thoại khi làm bài văn nghị luận xã hội thông qua những biện pháp cụ thể.
Từ khóa: văn nghị luận xã hội, ngôn ngữ đối thoại.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây