08. Sử dụng bộ công cụ ASQ-3 đánh giá sự phát triển của trẻ mầm non

Thứ năm - 19/10/2017 03:46  39  7

Tác giả bài viết: Phạm Quang Tiệp

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Trong những năm qua, nhiều nước có nền giáo dục phát triển trên thế giới đã nghiên cứu xây dựng được các bộ công cụ đánh giá trẻ một cách toàn diện. ASQ-3 là một trong số đó, bộ công cụ đánh giá này do nhóm nhà khoa học Diane Bricker và Jane Squires thuộc trường đại học Oregon của Mĩ nghiên cứu và phát triển suốt 30 năm qua. Giá trị mà bộ công cụ này mang lại đã được ghi nhận ở nhiều quốc gia như Mĩ, Pháp, Trung Quốc, Hàn Quốc và nhiều nước khác. Bài viết giới thiệu khái quát bộ cung cụ ASQ-3, phân tích chỉ ra vai trò của việc sử dụng bộ công cụ này để đánh giá sự phát triển của trẻ. Đồng thời, nghiên cứu, đề xuất quy trình sử dụng bộ công cụ ASQ-3 để đánh giá sự phát triển của trẻ em Việt Nam.
Từ khóa: Đánh giá, giáo dục mầm non, công cụ đánh giá, bộ công cụ ASQ-3.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây