04. Nghiên cứu đánh giá năng lực nghề nghiệp của đội ngũ giáo viên phổ thông vùng Tây Bắc

Thứ ba - 07/11/2017 04:40  49  15

Tác giả bài viết: Sái Công Hồng - Lê Thái Hưng - Lê Thị Hoàng Hà

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Nghiên cứu này phân tích đánh giá năng lực nghề nghiệp giáo viên phổ thông đang dạy học ở khu vực Tây Bắc ở Việt Nam. Năng lực chuyên môn được cơ bản dựa trên các yêu cầu của chuẩn giáo viên Trung học phổ thông của Việt Nam. Nghiên cứu này dựa trên khảo sát mẫu gồm 1256 giáo viên được yêu cầu trả lời bảng hỏi tự đánh giá về năng lực nghề nghiệp. Kết quả cho thấy rằng hầu hết các năng lực được đánh giá khá cao. Tuy nhiên cũng có một số năng lực còn hạn chế. Từ nghiên cứu đánh giá thực trạng, những nội dung về nhu cầu bồi dưỡng, xác định một số mô-đun bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên nhằm nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên vùng Tây Bắc. Một số kiến nghị cũng được đưa ra trong bài báo này.
Từ khóa: Giáo viên, Năng lực nghề nghiệp, Tự đánh giá, Tây Bắc.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây