13. Rèn luyện các thao tác tư duy cho học sinh trong dạy học giải toán chủ đề đường tròn (Toán 9)
Thứ ba - 07/11/2017 17:07
1419
467
Tác giả bài viết: Nguyễn Dương Hoàng
Tóm tắt: Tư duy là một quá trình cá nhân thực hiện các thao tác tư duy để giải quyết một vấn đề hay nhiệm vụ đặt ra. Trong dạy học giải toán nói chung, rèn luyện các thao tác tư duy có vai trò quan trọng trong việc phát triển tư duy, là cơ sở để học sinh nắm vững và vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. Bài viết đề cập vấn đề rèn luyện các thao tác tư duy cơ bản cho học sinh trong dạy học giải toán chủ đề đường tròn (Toán 9).
Từ khóa: các thao tác tư duy, dạy học giải toán, chủ đề Đường tròn.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!