08. MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC ĐỌC HIỂU CHO HỌC SINH TRƯỚC KHI ĐỌC VĂN BẢN "CHIẾC THUYỀN NGOÀI XA" CỦA NGUYỄN MINH CHÂU (CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN 12)

Thứ tư - 22/11/2017 03:45  29  10

Tác giả bài viết: Đậu Thị Huế

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Chiếc thuyền ngoài xa của Nguyễn Minh Châu là truyện ngắn tiêu biểu cho sáng tác của Nguyễn Minh Châu ở nhiều phương diện như: đề tài, bút pháp, tư duy thẩm mĩ, điểm nhìn nghệ thuật... Để phát triển năng lực đọc hiểu cho học sinh, chúng tôi đã áp dụng một số biện pháp cụ thể trong giai đoạn trước khi đọc hiểu văn bản như: Tổng quan về văn bản, Kết nối trải nghiệm, Ghế ngồi tác giả. Những biện pháp trên có thể giúp học sinh trở thành chủ thể quá trình đọc, kết nối những vấn đề của văn bản với thực tiễn cuộc sống, phát triển tư duy khái quát tổng hợp, tăng cường hứng thú học tập.... từ đó góp phần phát triển năng lực đọc hiểu văn bản Chiếc thuyền ngoài xa (Nguyễn Minh Châu) và nâng cao chất lượng dạy học môn Ngữ văn.
Từ khóa: Biện pháp, năng lực đọc hiểu, trước khi đọc văn bản, học sinh, Chiếc thuyền ngoài xa.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây