11. Ngữ liệu trong dạy học các học phần Tiếng Việt cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non - nhìn từ quan điểm tích hợp

Thứ ba - 05/12/2017 03:05  67  8

Tác giả bài viết: Phạm Thị Anh

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Ngữ liệu có vai trò quan trọng trong dạy học Tiếng Việt. Ở một góc độ nào đó, ngữ liệu được xem như là “giáo cụ trực quan” sinh động. Đặc điểm này được cụ thể hóa qua việc dạy học tiếng Việt trên các phương diện: trực quan ngôn ngữ; cách sử dụng sơ đồ, mô hình, bảng… Vì thế, lựa chọn ngữ liệu phải tuân thủ các nguyên tắc: hướng đến mục tiêu giao tiếp; hình thành tri thức và kĩ năng về tiếng Việt; tiêu biểu, chứa đựng đầy đủ các dữ kiện để hình thành khái niệm về tiếng Việt; phải có tính s¬ư phạm, tính tích hợp. Mặt khác, giáo viên khi khai thác ngữ liệu, cần lựa chọn quy trình tiếp cận và phân tích ngữ liệu, các hình thức tổ chức hoạt động phù hợp, phát huy được khả năng làm việc độc lập và sáng tạo của sinh viên.
Từ khóa: Ngữ liệu, quan điểm tích hợp, học phần Tiếng Việt, giáo dục mầm non.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây