15. Nhận thức và kĩ năng cần thiết của giảng viên đối với việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam trong môi trường giảng dạy đa văn hóa ở thế kỉ XXI

Thứ ba - 05/12/2017 03:05  56  5

Tác giả bài viết: Lê Thị Kim Oanh - Bùi Nguyên Hãn

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Trong xu thế toàn cầu hoá hiện nay, các chủ đề về giáo dục trong mối tương quan với văn hoá rất được lưu tâm. Tại các trường đại học cũng đã và đang diễn ra nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa giữa các nước theo các chương trình hợp tác giảng dạy ngắn hạn và dài hạn. Theo đó, các giảng viên có cơ hội để tiếp cận với sinh viên nước ngoài cũng như có cơ hội giảng dạy trong môi trường đa văn hóa. Vấn đề đặt ra ở đây là làm thế nào để trang bị cho các giảng viên những kĩ năng cần thiết cũng như những nhận thức nhất quán về vai trò quan trọng của mình trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc khi đối diện với thời cơ đồng thời là sự thách thức của làn sóng đa văn hóa về nguồn nhân lực trong tương lai.
Từ khóa: bản sắc văn hóa Việt Nam, môi trường đa văn hóa, kĩ năng của giảng viên, nhận thức của giảng viên, làn sóng đa văn hóa.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây