10. Sử dụng thí nghiệm mô phỏng để tổ chức dạy học phần Sinh học tế bào, trung học phổ thông
Thứ sáu - 22/12/2017 05:55
615
312
Tác giả bài viết: Trịnh Đông Thư - Hoàng Thị Mỹ Linh
Tóm tắt: Trong dạy học, thí nghiệm luôn khẳng định được tính ưu việt. Thí nghiệm vừa thể hiện sắc thái môn học vừa hàm chứa logic biện chứng của vấn đề khoa học. Vì vậy, sử dụng thí nghiệm trong dạy học sẽ là một sự lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên, trong thực tế dạy học, vấn đề này còn gặp nhiều trở ngại. Xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó có thể kể đến môt số nguyên nhân như: thời gian tiến hành khá dài, cơ sở vật chất của nhà trường còn hạn chế, khả năng thành công của thí nghiệm không phải lúc nào cũng như mong muốn. Và giải pháp để khắc phục cho các vướng mắc nêu trên đó là sử dụng thí nghiệm mô phỏng.
Từ khóa: thí nghiệm mô phỏng, thí nghiệm, dạy học, sinh học tế bào.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!