08. Phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh trung học cơ sở trong dạy học giải toán bằng cách lập phương trình

Thứ ba - 23/01/2018 03:56  95  73

Tác giả bài viết: Phạm Thị Diệu Thùy - Dương Thị Hà

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Trong chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Việt Nam năm 2017 đã chỉ rõ 5 năng lực đặc thù toán học, trong đó có năng lực mô hình hóa toán học. Đây là xu hướng đổi mới giáo dục toán học phù hợp với quốc tế. Tuy nhiên, điểm yếu nổi bật của học sinh Việt Nam là việc chuyển thể không thành công các vấn đề bằng lời văn trong bối cảnh thực tế sang ngôn ngữ khoa học để giải quyết, trong khi các em giải quyết rất tốt các vấn đề đã được chuyển thể sẵn một phần theo các gợi ý. Bài viết đề cập vấn đề phát triển năng lực mô hình hóa cho học sinh trong dạy học giải toán bằng cách lập phương trình.
Từ khóa: mô hình hóa, năng lực mô hình hóa, dạy học giải toán.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây