16. Công tác bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên dạy nghề hiện nay và kinh nghiệm các nước trên thế giới vận dụng vào Việt Nam

Thứ năm - 08/02/2018 22:30  29  17

Tác giả bài viết: Phan Thị Thùy Trang

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Sau 5 năm triển khai thực hiện Chương trình đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên dạy trình độ trung cấp nghề và cao đẳng nghề ban hành theo Thông tư số 19/2011/TT-BLĐTBXH cho thấy chương trình đã góp phần quan trọng trong việc chuẩn hóa và nâng cao năng lực sư phạm cho nhà giáo dạy nghề. Tuy nhiên hiện nay một số nước như Mĩ, Australia, Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia... xác định công nghệ giáo dục là động lực cho sự phát triển xã hội. Vì vậy, một số vấn đề mới như bồi dưỡng giảng viên, xây dựng quỹ khuyến khích phát triển giảng viên, cấp chứng chỉ hành nghề, sát hạch giảng viên, chuẩn nghề nghiệp giảng viên… của họ, rất cần chúng ta nghiên cứu để vận dụng ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay.
Bài viết hệ thống kinh nghiệm của một số nước trên thế giới về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên dạy nghề qua đó rút ra những bài học kinh nghiệm áp dụng vào Việt Nam.
Từ khóa: Bồi dưỡng giáo viên, nghiệp vụ sư phạm, giáo viên dạy nghề.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây