Bài báo
Số ra: Số 424 (Kì II - tháng 2)/Tháng 2/2018
Tên bài báo: 06. Kĩ năng cảm thụ văn học - cơ sở hình thành năng lực dạy học của giáo viên Ngữ văn
Tóm tắt: Tóm tắt: Cảm thụ văn học - một năng lực không thể thiếu, không thể yếu của người giáo viên Ngữ văn. Năng lực cảm thụ văn học là khả năng nhận ra và thẩm thấu giá trị thẩm mĩ, giá trị nhân văn của tác phẩm. Bài viết tập trung tìm hiểu những kỹ năng cơ bản mang tính chuyên ngành của người giáo viên Ngữ văn: kĩ năng đọc hiểu ngôn từ, kĩ năng phát hiện và lí giải tín hiệu thẩm mĩ, kĩ năng phân tích hình tượng nghệ thuật. Kĩ năng cảm thụ văn học tốt chi phối việc tổ chức hiệu quả cho học sinh chiếm lĩnh nội dung và nghệ thuật của văn bản văn học, khả năng bình giảng để đánh thức cảm xúc của học sinh về cuộc sống, về số phận con người thông qua hình tượng nghệ thuật.
Từ khóa: kĩ năng, cảm thụ văn học, đọc hiểu ngôn từ, tín hiệu thẩm mĩ, hình tượng nghệ thuật.
Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thu Hà
Từ khóa: kĩ năng, tín hiệu thẩm mĩ, cảm thụ văn học, đọc hiểu ngôn từ, hình tượng nghệ thuật
Tải về: Bấm vào đây để mua bài báo.
Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây