10. Một số hướng khai thác bài toán trong dạy học môn Toán ở trường phổ thông
Thứ tư - 28/02/2018 11:49
1330
3527
Tác giả bài viết: Lê Xuân Trường
Tóm tắt: Bài viết đề xuất định hướng khai thác bài toán trong dạy học môn toán ở trường phổ thông theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Minh họa cụ thể khai thác một bài toán tìm giá trị lớn nhất theo các định hướng trên. Đó là: Tìm thêm các cách giải khác của bài toán; phát biểu bài toán tương tự; phát biểu bài toán tổng quát; sáng tạo bài toán mới; tìm ứng dụng thực tiễn.
Từ khóa: khai thác bài toán, bài toán thực tiễn.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!