06. Thực trạng rối loạn lo âu của học sinh trung học phổ thông tại thành phố Hồ Chí Minh qua thang đo mức độ lo âu học đường (STAI)
Thứ tư - 07/03/2018 08:32
1147
1907
Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Vân
Tóm tắt: Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng mức độ và biểu hiện rối loạn lo âu của học sinh một số trường trung học phổ thông tại TP. Hồ Chí Minh, chỉ ra những nguyên nhân dẫn tới rối loạn lo âu ở các em như: áp lực học tập; áp lực chọn nghề; từ bất đồng trong mối quan hệ bạn bè, thầy cô; do sức khỏe các em không tốt… Để góp phần khắc phục tình trạng này cần có những giải pháp can thiệp kịp thời để các em sớm vượt qua khó khăn tâm lí, giữ được thái độ và kết quả học tập tốt.
Từ khóa: Học sinh, trung học phổ thông, lo âu, rối loạn lo âu.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!