Bài báo
Số ra: Số 428 (Kì II - tháng 4)/Tháng 4/2018
Tên bài báo: 05. Vận dụng phép cải biến trong lí thuyết ngữ pháp tạo sinh để thiết kế “kịch bản kể chuyện” cho học sinh tiểu học
Tóm tắt: Tóm tắt: Vận dụng phép cải biến trong lý thuyết ngữ pháp tạo sinh của N. Chomsky để thiết kế lại các câu chuyện sử dụng trong giờ dạy học kể chuyện cho học sinh tiểu học nhằm đem lại cho phân môn này tính hấp dẫn và giá trị vốn có của nó là một việc làm cần thiết. Với phép cải biến, chúng ta có thể làm cho câu chuyện biến đổi một cách linh hoạt. Cách thức này có thể khắc phục được các nhược điểm của hình thức và phương pháp dạy học truyền thống trong phân môn kể chuyện ở Tiểu học hiện nay. Bài viết này nhằm phân tích một số vấn đề lí luận về phép cải biến trong lí thuyết ngữ pháp tạo sinh để thiết kế lại các câu chuyện thành các kịch bản khác nhau.
Từ khóa: Cải biến, Thiết kế, Kể chuyện, Tiểu học.
Tác giả bài viết: Hồ Văn Hải
Từ khóa: Thiết kế, Tiểu học, Kể chuyện, Cải biến
Tải về: Bấm vào đây để mua bài báo.
Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây