05. Vận dụng phép cải biến trong lí thuyết ngữ pháp tạo sinh để thiết kế “kịch bản kể chuyện” cho học sinh tiểu học

Thứ hai - 23/04/2018 06:40  8  3

Tác giả bài viết: Hồ Văn Hải

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Vận dụng phép cải biến trong lý thuyết ngữ pháp tạo sinh của N. Chomsky để thiết kế lại các câu chuyện sử dụng trong giờ dạy học kể chuyện cho học sinh tiểu học nhằm đem lại cho phân môn này tính hấp dẫn và giá trị vốn có của nó là một việc làm cần thiết. Với phép cải biến, chúng ta có thể làm cho câu chuyện biến đổi một cách linh hoạt. Cách thức này có thể khắc phục được các nhược điểm của hình thức và phương pháp dạy học truyền thống trong phân môn kể chuyện ở Tiểu học hiện nay. Bài viết này nhằm phân tích một số vấn đề lí luận về phép cải biến trong lí thuyết ngữ pháp tạo sinh để thiết kế lại các câu chuyện thành các kịch bản khác nhau.
Từ khóa: Cải biến, Thiết kế, Kể chuyện, Tiểu học.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây