09. Sử dụng sơ đồ trong dạy học Lịch sử ở trường trung học phổ thông

Thứ hai - 23/04/2018 17:58  51  15

Tác giả bài viết: Chu Thị Mai Hương

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Sử dụng sơ đồ trong dạy học Lịch sử ở trường trung học phổ thông không những giúp học sinh nắm được kiến thức mà còn rèn luyện cho học sinh kĩ năng ghi nhớ, liệt kê, so sánh, đối chiếu, phân tích, liên hệ, vận dụng, khái quát hóa và kĩ năng đánh giá. Bài viết này trình bày về vai trò, ý nghĩa của việc sử dụng sơ đồ trong dạy học Lịch sử ở trường phổ thông, đồng thời chỉ ra một số cách sử dụng sơ đồ trong dạy học Lịch sử như: xác định kiến thức cơ bản của bài học, thu thập thông tin, tái hiện và phân tích các mối quan hệ của các sự kiện, hiện tượng lịch sử.
Từ khóa: Sơ đồ, sơ đồ hóa, phương pháp dạy học, phương pháp dạy học Lịch sử, trung học phổ thông.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây