12. Phát triển năng lực tự học cho sinh viên ngành sư phạm sinh học trong dạy học học phần “Lí luận dạy học Sinh học (phần đại cương)”
Thứ ba - 08/05/2018 16:55
635
3614
Tác giả bài viết: Phạm Thị Hồng - Tú Bùi Thị Minh Thu
Tóm tắt: Để phát triển năng lực tự học cho sinh viên trong dạy học học phần “Lí luận dạy học Sinh học (phần đại cương)” cần đổi mới đồng bộ cả nội dung và phương pháp dạy học. Nội dung dạy học cần gắn với thực tiễn của giáo dục phổ thông, vì vậy ngoài những phương pháp dạy học truyền thống cần cho sinh viên nghiên cứu và tiếp cận với các phương pháp dạy học phát triển năng lực. Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tăng cường tổ chức hoạt động của sinh viên, mà cốt lõi là việc giao nhiệm vụ, quản lí và tổ chức sinh viên thực hiện nhiệm vụ tự học. Trong đó việc thiết kế tài liệu tự học có hướng dẫn theo module và sử dụng những tiện ích của công nghệ thông tin có vai trò quan trọng. Ngoài ra cần đổi mới cả việc đánh giá sinh viên theo đánh giá năng lực.
Keywords: self-Study - autonomy self, self-study compentence, self - study document with instruction the Module, innovating teaching methods, assigned, manage, information technology.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!