14. Thực trạng nghiên cứu khoa học giáo dục và khoa học cơ bản của giảng viên tại một số trường đại học vùng Đồng bằng sông Cửu Long
Thứ ba - 08/05/2018 16:59
1221
727
Tác giả bài viết: Đỗ Lê Bình - Hàng Duy Thanh - Huỳnh Thị Liên
Tóm tắt: Bài viết này trình bày kết quả khảo sát thực trạng nghiên cứu khoa học giáo dục và khoa học cơ bản của giảng viên các trường đại học vùng đồng bằng sông Cửu Long. Kết quả cho thấy: Đa số giảng viên đều nhận thức được vai trò quan trọng của hoạt động nghiên cứu khoa học. Động cơ nghiên cứu khoa học của họ chủ yếu là phục vụ cho công việc giảng dạy và nâng cao chuyên môn. Có nhiều yếu tố khách quan và chủ quan ảnh hưởng đến hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên. Trong đó, yếu tố năng lực chuyên môn và cơ chế, chính sách động viên người nghiên cứu là ảnh hưởng nhiều nhất.
Từ khóa: Giảng viên, nghiên cứu khoa học, khoa học Giáo dục, khoa học cơ bản, đồng bằng sông Cửu Long.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!