Bài báo
Số ra: Số 432 (Kì II - tháng 6)/Tháng 6/2018
Tên bài báo: 10. THIẾT KẾ RUBRICS ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT VĂN THUYẾT MINH CỦA HỌC SINH LỚP 8
Tóm tắt: Tóm tắt: Lâu nay, hoạt động kiểm tra - đánh giá kết quả học tập của học sinh trong môn Ngữ văn nói chung và nội dung dạy học làm văn nói riêng chủ yếu được thực hiện qua các hình thức kiểm tra truyền thống. Những hình thức đó khó đảm bảo tính chính xác, hệ thống và khả năng đánh giá toàn diện, cũng như chưa tạo được điều kiện để học sinh phát huy tính tích cực, chủ động và khả năng tự đánh giá. Trong bài viết này, chúng tôi đề xuất công cụ rubrics để đánh giá sản phẩm tạo lập văn bản của học sinh một cách tích cực. Từ đó, chúng tôi xây dựng chuẩn rubrics trong đánh giá chất lượng viết văn thuyết minh của học sinh lớp 8 nhằm góp phần hình thành động cơ học tập đúng đắn, khả năng tư duy, sáng tạo của học sinh.
Từ khóa: rubrics, đánh giá, văn thuyết minh, lớp 8.
Tác giả bài viết: Trịnh Thị Lan - Nguyễn Thu Thủy
Từ khóa: đánh giá, rubrics, văn thuyết minh, lớp 8
Tải về: Bấm vào đây để mua bài báo.
Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây