05. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi gây hấn của học sinh trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Nghệ An
Thứ bảy - 07/07/2018 15:15
1191
2322
Tác giả bài viết: Trần Hằng Ly
Tóm tắt: Bài viết trình bày kết quả khảo sát thực trạng các yếu tố ảnh hưởng tới hành vi gây hấn của học sinh trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kết quả khảo sát cho thấy: Hành vi gây hấn của các trường trung học cơ sở trên địa bàn nghiên cứu có mức độ trung bình thấp. Những học sinh có hành vi gây hấn ở mức độ cao thường có nhận thức sai lầm về gây hấn; có mức độ căng thẳng tâm lí cao khi đến trường; kĩ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề chưa phù hợp; gặp khó khăn trong quan hệ với bạn bè, cha mẹ và thầy cô.
Từ khóa: học sinh , trung học cơ sở, gây hấn, hành vi gây hấn.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!