07. Khai thác tư liệu trong dạy học văn học dân gian Khmer theo định hướng phát triển năng lực học sinh

Thứ bảy - 22/12/2018 22:36  31  12

Tác giả bài viết: Võ Thị Ngọc Kiều

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Trong dạy học theo định hướng phát triển năng lực, xét từ góc độ phương pháp dạy học, các quy trình, cách thức tổ chức dạy học cần được vận dụng phù hợp, linh hoạt để phát huy tính tích cực, tự lực, khả năng sáng tạo, giải quyết vấn đề,... của người học. Trong đó, vấn đề nguồn tư liệu và việc tổ chức cho HS khai thác nguồn tư liệu là cách thức tổ chức dạy học phù hợp với định hướng phát triển năng lực; và nếu căn cứ vào đặc trưng thể loại, thực trạng dạy học văn học dân gian Khmer, thì định hướng tổ chức dạy học như trên là rất phù hợp. Bài viết này đề xuất quy trình tổ chức bài học và thiết kế bài dạy Truyền thuyết Ao Bà Om trên cơ sở khai thác các nguồn tư liệu theo định hướng phát triển năng lực HS.
Từ khóa: năng lực, văn học dân gian Khmer, tư liệu, phương pháp dạy học.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây