08. Phát triển năng lực khoa học cho học sinh trung học cơ sở thông qua dạy học Vật lí chủ đề “Nam châm vĩnh cửu” dựa trên tiến trình nghiên cứu khoa học

Thứ bảy - 22/12/2018 10:36  42  27

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Nghiệp

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Mục tiêu trong Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành chưa đề cập việc phát triển những năng lực trong nghiên cứu khoa học của học sinh phổ thông, trong đó bao gồm những năng lực thành phần như: đặt câu hỏi, nghiên cứu tổng quan, hình thành giả thuyết, rút ra hệ quả từ giả thuyết, đề xuất phương án thí nghiệm kiểm tra giả thuyết, tổng hợp kết quả và rút ra kết luận. Bài viết đề cập việc dạy học Vật lí chủ đề “Nam châm vĩnh cửu” dựa trên tiến trình nghiên cứu khoa học nhằm phát triển năng lực khoa học cho học sinh trung học cơ sở.
Từ khóa: năng lực khoa học, tiến trình nghiên cứu khoa học, dạy học Vật lí, học sinh.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây