07. Thiết kế các dạng bài tập nhằm phát triển tư duy phản biện cho học sinh tiểu học

Thứ bảy - 22/12/2018 23:41  187  92

Tác giả bài viết: Ngô Vũ Thu Hằng - Nguyễn Thùy Ninh - Phạm Thị Phương Liên

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Giáo dục tư duy phản biện là một hoạt động cần thiết thực hiện cho học sinh tiểu học trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay. Bài viết này tập trung trình bày một số vấn đề lí luận về tư duy phản biện, từ đó hình thành thang đo các mức độ tư duy phản biện. Dựa vào thang đo, các tác giả xây dựng các dạng bài tập ứng dụng nhằm giáo dục tư duy phản biện cho học sinh tiểu học. Kết quả nghiên cứu có thể đưa vào vận dụng vào trong thực tế nhằm thúc đẩy hoạt động giáo dục tư duy phản biện ở bậc tiểu học.
Từ khóa: tư duy phản biện, mức độ tư duy phản biện, học sinh tiểu học, bài tập.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây