12. Thiết kế công cụ đánh giá lớp học trong dạy học Sinh học trung học phổ thông
Thứ bảy - 22/12/2018 23:53
663
367
Tác giả bài viết: Phan Thị Thanh Hội - Đỗ Thị Hoài Thu
Tóm tắt: Đánh giá là một khâu quan trọng trong quá trình dạy học. Trong đó, đánh giá lớp học được xem là thành tố cơ bản trong giáo dục giúp thu nhận các phản hồi từ người học, qua đó cải thiện quá trình dạy học. Trong bài viết này, chúng tôi xây dựng quy trình và bộ công cụ đánh giá lớp học dựa trên 5 nội dung: đánh giá những gì HS đã học, đánh giá kiến thức đang học, đánh giá khả năng vận dụng của học sinh, đánh giá các kĩ năng học tập và đánh giá thái độ người học. Ở mỗi nội dung chúng tôi thiết kế một số dạng công cụ và lấy ví dụ minh họa trong dạy học môn Sinh học ở cấp THPT.
Từ khóa: đánh giá, đánh giá lớp học, quy trình, công cụ đánh giá lớp học, sinh học.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!