05. Ứng dụng mô hình trí tuệ cảm xúc của John Mayer và Peter Salovey để xác định các yếu tố trí tuệ cảm xúc trong hoạt động nghề nghiệp của giáo viên mầm non
Thứ năm - 14/02/2019 17:32
278
1234
Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thanh Huyền
Tóm tắt: Trí tuệ cảm xúc là loại hình trí tuệ thể hiện năng lực của chủ thể đối với các vấn đề có liên quan đến cảm xúc, phản ánh tâm trạng, cảm xúc của cá nhân trong mọi hoạt động nói chung và hoạt động nghề nghiệp nói riêng. Trí tuệ cảm xúc bao gồm bốn năng lực liên quan đến cảm xúc, đó là: Nhận biết các cảm xúc của bản thân và của người khác; Sử dụng cảm xúcđể hỗ trợ, thúc đẩy tư duy, cho phép con người điều tiết cảm xúccủa mình trong các quá trình nhận thức khác nhau; Hiểu các cảm xúc và quy luật của cảm xúc; Quản lí/điều chỉnh cảm xúc. Từ mô hình trí tuệ cảm xúc này chúng tôi ứng dụng vào xác định 4 nhóm năng lực trong hoạt động nghề nghiệp của giáo viên mầm non.
Từ khóa: trí tuệ cảm xúc, mô hình trí tuệ cảm xúc, giáo viên mầm non, trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!