07. Phát triển ngôn ngữ miêu tả cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi qua dạy kể chuyện với đồ chơi
Thứ tư - 06/03/2019 16:29
735
322
Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Huệ
Tóm tắt: Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp và công cụ tư duy. Giáo dục mầm non coi việc hình thành vốn từ, đặc biệt là từ ngữ miêu tả là một nhiệm vụ quan trọng trong nội dung giáo dục trẻ. Qua việc kể chuyện với đồ chơi, trẻ được phát triển nhận thức (biết tên gọi, đặc điểm, ích lợi, môi trường sống, thức ăn, quá trình phát triển của động vật), phát triển ngôn ngữ (biết sử dụng các từ, câu để miêu tả một số đặc điểm nổi bật của con vật, biết đặt tên câu chuyện của mình, kể chuyện với các nhân vật đồ chơi, phát triển thẩm mĩ (vận động theo nhạc, vẽ, nặn, xé, dán…). Bài viết đề cập việc phát triển ngôn ngữ miêu tả cho trẻ mẫu giáo 4 - 5 tuổi thông qua dạy kể chuyện với đồ chơi.
Từ khóa: Trẻ em, ngôn ngữ, phát triển ngôn ngữ, mẫu giáo, kể chuyện với đồ chơi.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!