09. Tiếp nhận văn học trung đại Việt Nam ở trường trung học phổ thông trong sự tích hợp với Lịch sử

Thứ tư - 06/03/2019 16:29  73  60

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Diễm Kiều

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Hiện nay, dạy học tích hợp là một phương pháp dạy học được ưu tiên chú trọng trong giảng dạy và học tập ở nhà trường phổ thông. Đối với môn Ngữ văn, việc giải quyết vấn đề của bài học không đơn thuần chỉ gói gọn trong phạm vi của bài học đó mà đòi hỏi người học phải có sự vận dụng kết hợp kiến thức nhiều môn học, lĩnh vực có liên quan.
Trong phạm vi bài viết, chúng tôi nghiên cứu về tiếp nhận văn học trung đại Việt Nam trong sự tích hợp với lịch sử, có nghĩa là vận dụng lí thuyết tiếp nhận văn học để tìm hiểu các tác phẩm văn chương trung đại, xem xét bối cảnh lịch sử chi phối sự ra đời của tác phẩm văn học và yếu tố ngôn ngữ được sử dụng trong tác phẩm, đồng thời bối cảnh lịch sử còn là cầu nối từ quá khứ đến thực tiễn đời sống.
Từ khóa: văn học trung đại Việt Nam, tích hợp, lịch sử.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây