10. Vận dụng kĩ thuật dạy học sáu chiếc nón tư duy để rèn kĩ năng tìm hiểu đề, tìm ý cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học làm văn nghị luận

Thứ tư - 06/03/2019 17:19  424  1730

Tác giả bài viết: Trịnh Thị Lan - Nguyễn Thị Linh

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Tìm hiểu đề, tìm ý là những khâu, cũng là những kĩ năng quan trọng cần được rèn luyện cho học sinh
trong quá trình viết bài văn nghị luận. Bài viết đề xuất cách thức vận dụng kĩ thuật dạy học “sáu chiếc nón tư duy” vào việc xây dựng hệ thống ý cho bài văn nghị luận. Màu sắc của mỗi chiếc nón sẽ là định hướng quan trọng, mở ra những câu hỏi gợi ý giúp người học phát huy tối đa khả năng tư duy, sáng tạo trong việc tìm kiếm và trình bày ý tưởng, đồng thời cũng là một cách thức để người học tự chiếm lĩnh kiến thức và kĩ năng trong quá trình học làm văn một cách bền vững.
Từ khóa: Sáu chiếc nón tư duy, tìm hiểu đề, tìm ý, làm văn nghị luận.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây