16. VẬN DỤNG TƯ TƯỞNG “HỆ THỐNG LỚP - BÀI” CỦA J.A. KOMENSKY VÀO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG BÀI GIẢNG Ở CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUÂN ĐỘI HIỆN NAY

Thứ tư - 05/08/2020 09:25  21  11

Tác giả bài viết: Nguyễn Xuân Sinh

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Tư tưởng về “Hệ thống lớp - bài” của J.A Komensky có ý nghĩa to lớn về cả phương diện lí luận và thực tiễn; giúp người học có phương pháp quan sát tốt, khả năng trình bày vấn đề và vận dụng kiến thực vào thực tiễn học tập. Phương pháp dạy học này của ông sẽ giúp phát huy tốt nhất tính tích cực, chủ động của học sinh, phản đối phương pháp giảng dạy kinh nghiệm giáo điều. Vì vậy, việc khái quát và khẳng định giá trị tư tưởng giáo dục của J.A. Komensky là cơ sở để đề xuất các biện pháp vận dụng, nâng cao chất lượng, hiệu quả hình thức bài giảng ở các trường đại học trong quân đội. Bài viết đã khái quát những nội dung cơ bản trong tư tưởng “Hệ thống lớp - bài” của J.A. Komensky và đề xuất một số biện pháp vận dụng giúp giảng viên nâng cao chất lượng hình thức bài giảng ở các trường đại học trong quân đội.
Từ khóa: “Hệ thống lớp - bài”, J.A. Komensky, hình thức bài giảng, trường đại học quân đội
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây