17. XÂY DỰNG KHUNG THIẾT KẾ NGUỒN NGỮ LIỆU BỔ TRỢ HỌC PHẦN “ĐỌC HIỂU TIẾNG VIỆT 2” (DÀNH CHO HỌC VIÊN LÀ NGƯỜI NƯỚC NGOÀI)
Thứ tư - 05/08/2020 09:25
398
241
Tác giả bài viết: Phạm Thị Thu Hiền
Tóm tắt: Nhằm giúp giáo viên giảng dạy có nguồn tài liệu bổ trợ, người học có cơ hội luyện tập để phát triển tốt kĩ năng Đọc hiểu tiếng Việt và luyện kĩ năng làm bài thi đọc hiểu với định dạng Đề thi đánh giá năng lực tiếng Việt theo Khung năng lực tiếng Việt dùng cho người nước ngoài, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu, đánh giá tài liệu giảng dạy tiếng Việt hiện đang dùng cho học viên Lào các khóa 16, 17 tại Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An, tham chiếu Khung năng lực ngôn ngữ dành cho người nước ngoài và Khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của Châu Âu (CEFR - the Common European Framework of Reference for Languages), từ đó đề xuất khung xây dựng ngữ liệu bổ trợ học phần Đọc hiểu Tiếng Việt 2.
Từ khóa: Ngữ liệu bổ trợ, định dạng, khung, tài liệu tham khảo
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!