2. ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN TIỂU HỌC: KINH NGHIỆM TỪ MỘT SỐ NƯỚC PHÁT TRIỂN VÀ ĐỀ XUẤT CHO VIỆT NAM

Thứ tư - 05/08/2020 09:25  78  39

Tác giả bài viết: Phạm Văn Hiền

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu học quyết định đến chất lượng của cấp học tiểu học trong bối cảnh đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế. Kinh nghiệm quốc tế ở các nước có nền giáo dục tiên tiến cho thấy Việt Nam cần đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu học. Bài viết nghiên cứu một số mô hình đào tạo giáo viên tiểu học ở một số nước, từ đó có một số kiến nghị về vấn đề đào tạo giáo viên tiểu học ở Việt Nam. Các khuyến nghị này tập trung vào vấn đề chương trình đào tạo, đánh giá giáo viên sau đào tạo và hoạt động bồi dưỡng giáo viên.
Từ khóa: Bối cảnh: Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu học quyết định đến chất lượng của cấp học tiểu học trong bối cảnh đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế. Kinh nghiệm quốc tế ở các nước có nền giáo dục tiên tiến cho thấy Việt Nam cần đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu học.
Kết quả: Bài viết nghiên cứu một số mô hình đào tạo giáo viên tiểu học ở một số nước, từ đó có một số kiến nghị về vấn đề đào tạo giáo viên tiểu học ở Việt Nam.
Bàn luận: giáo viên tiểu học, đào tạo, bồi dưỡng, kinh nghiệm quốc tế.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây