20. GIÁO DỤC DI SẢN THÔNG QUA VIỆC NGHIÊN CỨU VÀ THIẾT KẾ CÁC SẢN PHẨM LƯU NIỆM TỪ MỘT SỐ BIỂU TƯỢNG MANG ĐẶC TRƯNG VĂN HÓA HÙNG VƯƠNG

Thứ tư - 05/08/2020 09:25  30  17

Tác giả bài viết: Trịnh Thế Truyền, Hà Thị Lịch, Nguyễn Thành Trung, Dương Văn Hậu

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Hiện nay, vấn đề bảo tồn các giá trị di sản văn hóa truyền thống của một cộng đồng, dân tộc, quốc gia trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Xuất phát từ lí do này, từ 2018 đến nay, nhóm nghiên cứu chúng tôi đã triển khai rất thành công dự án sản xuất thử nghiệm các sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương. Sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương do nhóm dự án nghiên cứu thiết kế và sản xuất thử nghiệm có những đặc tính ưu việt. Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu về các biểu tượng đặc trưng văn hóa Hùng Vương, ứng dụng và thiết kế các sản phẩm lưu niệm, từ những nét đặc trưng đó tạo ra những sản phẩm mang giá trị văn hóa, góp phần giáo dục di sản, quảng bá thương hiệu du lịch, văn hóa của Phú Thọ ở trong và ngoài nước.
Từ khóa: giáo dục di sản, biểu tượng, sản phẩm lưu niệm, sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây