21. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ TOÁN HỌC TRONG DẠY HỌC GIẢI PHƯƠNG TRÌNH BẰNG PHƯƠNG PHÁP VECTƠ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Thứ tư - 05/08/2020 09:25  118  67

Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Hà, Nguyễn Văn Thái Bình

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Năng lực giải quyết vấn đề nói chung, năng lực giải quyết vấn đề toán học nói riêng đang được nhiều nhà khoa học, giáo viên nghiên cứu, tập trung phát triển. Vấn đề này đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh đổi mới Chương trình và sách giáo khoa hiện nay. Bài viết trình bày tóm lược về khái niệm năng lực giải quyết vấn đề toán học. Từ đó, tác giả đưa ra các bước tổ chức dạy học cho học sinh nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh. Các ví dụ cụ về nội dung dạy học thuộc về nội dung giải phương trình ở bậc Trung học phổ thông bằng phương pháp vectơ. Việc dạy học môn Toán theo hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học như vậy sẽ góp phần phát triển năng lực toán học cho học sinh.
Từ khóa: năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực toán học, phương pháp vectơ, học sinh phổ thông
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây