23. MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY VÀ LẬP LUẬN TOÁN HỌC CHO HỌC SINH CHUYÊN TOÁN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “PHƯƠNG PHÁP ĐẾM NÂNG CAO”

Thứ tư - 05/08/2020 09:25  5625  2219

Tác giả bài viết: Trần Mạnh Sang, Nguyễn Văn Thái Bình

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Môn Toán có điều kiện tốt để phát triển tư duy và lập luận cho học sinh nói chung, trong đó có năng lực tư duy và lập luận toán học. Nghiên cứu này nhằm giúp tìm ra một số biện pháp phát triển tư duy và lập luận toán học cho học sinh chuyên Toán thông qua dạy học chủ đề “Phương pháp đếm nâng cao”. Các biện pháp này tập trung vào việc rèn luyện, bồi dưỡng các thao tác tư duy cho học sinh, thông qua việc tổ chức cho học sinh giải một lớp các bài toán có nội dung khó, thường có trong các đề thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Các biện pháp này không chỉ giúp phát triển tư duy cho học sinh mà còn giúp học sinh rèn luyện kĩ năng giải toán cho học sinh.
Từ khóa: tiếng Việt, môn Toán, phương pháp đếm nâng cao, tư duy và lập luận toán học, năng lực tư duy
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây