25. MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC ĐÁNH GIÁ QUÁ TRÌNH CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC TRONG DẠY HỌC CÁC HỌC PHẦN PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TOÁN
Thứ tư - 05/08/2020 09:25
711
312
Tác giả bài viết: Huỳnh Thái Lộc
Tóm tắt: Cùng với đổi mới chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông, thì đổi mới công tác đánh giá học sinh theo hướng phát triển năng lực năng lực cũng đã và đang được ngành Giáo dục rất chú trọng. Việc đánh giá kết quả học tập môn Toán của học sinh tiểu học được thực hiện dưới hai hình thức: đánh giá thường xuyên (đánh giá quá trình) bằng nhận xét; đánh giá định kì theo ma trận và câu hỏi các mức độ. Trong đó, đánh giá thường xuyên vẫn còn nhiều bất cập. Hi vọng rằng, các biện pháp trên sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nói chung và nâng cao hiệu quả công tác đánh giá ở các trường tiểu học nói riêng, đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới.
Từ khóa: sinh viên, giáo dục tiểu học, năng lực đánh giá quá trình, tiểu học
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!